วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

เมืองซิดนีย์ (sydney)


ซิดนีย์


 ซิดนีย์ นครแห่งอ่าวที่มีชื่อเสียงของออสเตรเลีย และเมืองหลวงของรัฐนิวเซาท์เวลส์ วางแผนวันหยุดในซิดนีย์โดยใช้เส้นทางทัวร์แบบสามวันของเรา ที่จะนำคุณเยี่ยมชมจุดท่องเที่ยวน่าเยือนทั่วอ่าวซิดนีย์ หาดทราย และเขตเมืองชั้นใน ดูรายละเอียดเกี่ยวกับเทือกเขาบลูเมาท์เทน มรดกโลก และเส้นทางเดินป่า Six Foot Track รู้จักกับสถานที่น่าเยือนอื่น ๆ ในนิวเซาท์เวลส์ และการเดินทางจากซิดนีย์ที่ผ่านทิวทัศน์อันงดงาม ขับรถขึ้นเหนือไปตามถนนสายท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งแปซิฟิกสู่บริสเบน ผ่าน Hunter Valley, Port Stephens และอ่าว Byron Bay ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ หรือมุ่งหน้าลงใต้ไปเมลเบิร์นผ่านหาดทรายขาวบริสุทธิ์ของ Jervis Bay ดูรายละเอียดเมืองอื่นของออสเตรเลีย เพื่อเป็นข้อมูลการท่องเที่ยวในวันหยุดที่เหลือของคุณ เที่ยวเมลเบิร์น, ถนน Great Ocean และ Red Centre ของออสเตรเลียได้ในเวลาสามอาทิตย์จากซิดนีย์ อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับวันหยุดในซิดนีย์ได้ในบทความของเราเกี่ยวกับ Hunter Valley หาดทรายที่งามระยับของซิดนีย์ เส้นทางเดิน Bondi to Bronte และการแข่งขันเรือยอชต์ประจำปีจากซิดนีย์ไปยังเมืองโฮบาร์ต


ซิดนีย์และบริเวณโดยรอบ

ซิดนีย์และบริเวณโดยรอบ

ดื่มด่ำกับความงามของท่าเรือซิดนีย์ วิถีชีวิตกลางแจ้งอันเย้ายวนใจ และความงามของธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ พายเรือคายัคผ่านใต้สะพานอ่าวซิดนีย์ หรือโบกมือทักทายโอเปร่าเฮาส์ขณะนั่งเรือข้ามอ่าวไปยังเขต Manly เรียนวิธีเล่นเซิร์ฟที่หาดบอนไดหรือแหวกว่ายในแหล่งน้ำอันเงียบสงบของ Coogee เพลินกับย่าน The Rocks บนถนนทางตันที่ปูด้วยหิน หรือในตลาด ร้านบูติก คาเฟ่และผับของ Paddington นอกเหนือจากท่าเรือที่มีชื่อเสียงระดับโลก และชายหาดที่มีชีวิตชีวามากกว่า 70 แห่ง ซิดนีย์ยังมีอาหารรสเลิศ งานเทศกาลและความสนุกสนานตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่มีวันหยุด



สามวันอันแสนสุขในซิดนีย์

สามวันอันแสนสุขในซิดนีย์

ชมอ่าว ชายหาด และเขตชั้นในของเมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาแห่งนี้ ชมอรุณรุ่งจากยอดสะพาน Harbour Bridge หรือชมพระอาทิตย์ตกดินบนโอเปร่าเฮ้าส์ ทานอาหารค่ำชั้นเลิศในบริเวณท่าเทียบเรือ Woolloomooloo หรือสัมผัสประสบการณ์ชมละครและเต้นรำตามท่าเทียบเรือที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ของอ่าว Walsh Bay ขึ้นเรือข้ามฟากไปยังหาด Manly เดินไปตามหน้าผาริมทะเลอันงดงามจากหาดบอนไดสู่หาดบรอนเต้ หรือหย่อนใจในสวนเบียร์กับวิวของอ่าว Watsons Bay ชมเอกลักษณ์อันโดดเด่นของย่าน Surry Hills, Kings Cross, Glebe, Newtown หรือ Balmain ใช้เวลาวันสุดท้ายของคุณที่โรงบ่มไวน์ ร้านอาหาร หรือสปาของ Hunter Valley



The Rocks, Sydney

The Rocks

บรรยากาศช่วงต้นของยุคนักโทษในซิดนีย์ยังคงกรุ่นอยู่ในย่าน The Rocks ที่ซึ่งความจอแจบนถนนปูหินและถนนที่เป็นซอยตันอยู่ห่างจาก Circular Quay เพียง 5 นาที แค่เพียงออกจากบริเวณริมอ่าวไม่กี่ก้าวก็จะพบชานระเบียงและกระท่อมหินทราย รวมถึงผับที่เก่าแก่ที่สุดของซิดนีย์ ย่านอันเก่าแก่แห่งนี้ยังดึงดูดใจนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นด้วยพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ ตลาดสุดสัปดาห์ที่มีชีวิตชีวา และโรงแรมที่มองเห็นทิวทัศน์ของอ่าว อดีตและปัจจุบันมีความขัดแย้งกันอย่างกลมกลืนที่สุดในย่าน The Rocks ซึ่งเป็นสถานที่จัดทัวร์ผีและงานเฉลิมฉลองที่มีชีวิตชีวาที่สุดของซิดนีย์บางงาน




 อุทยานแห่งชาติอ่าวซิดนีย์

อุทยานแห่งชาติอ่าวซิดนีย์

ไกลออกไปจากอาคารอันเป็นสัญลักษณ์ของเมือง Sydney Harbour National Park เป็นที่ตั้งของหาดอันสงบสันโดษ เกาะอันสวยงาม และป่าที่อุดมด้วยพืชพื้นเมืองพันธุ์หายาก ว่ายน้ำ ปิกนิก และเดินป่าไปตามชายฝั่งทะเลอันงดงาม หรือไปเยี่ยมชมเกาะต่างๆ ในอ่าวด้วยเรือข้ามฟาก แล่นเรือใบหรือพายเรือคายัค ใกล้ชิดกับสัตว์ป่าและค้นพบศิลปะบนก้อนหินในยุคโบราณตลอดจนอาคารที่สร้างขึ้นด้วยแรงงานนักโทษ อ่าว อุทยาน และแหลมของที่นี่ยังเป็นเวทีธรรมชาติสำหรับการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียบางงาน นับจากงานแสดงพลุดอกไม้ไฟในช่วงเทศกาลปีใหม่ ไปจนถึงการแข่งเรือจากซิดนีย์ไปโฮบาร์ต



บอนไดไปยังบรอนเต้ ซิดนีย์

บอนไดไปยังบรอนเต้ ซิดนีย์

ซิดนีย์ยามหน้าร้อนเกี่ยวพันกับแนวชายฝั่งของเมือง และบางส่วนที่มีชื่อเสียงไม่แพ้เส้นทางที่สลักเสลาด้วยธรรมชาติริมทะเลจากหาดบอนไดไปยังหาดบรอนเต้ เรียนวิธีเล่นเซิร์ฟที่หาดบอนได ใกล้ชิดกับสาวสวยที่หาด Tamarama และว่ายน้ำในแอ่งหินของหาดบรอนเต้ที่เหมาะกับการเที่ยวเป็นครอบครัว ชมหาดทั้งสามด้วยการเดินจากหาดบอนไดไปยังหาดบรอนเต้ ซึ่งเป็นเส้นทางระยะสั้นตามแนวชายฝั่งอันสวยงาม เลียบหน้าผาหินทรายอันยิ่งใหญ่ ดูเพิ่มเติม



หาดทรายที่น่าสนใจของซิดนีย์

หาดทรายที่น่าสนใจของซิดนีย์

พบกับหาดทรายระยิบระยับ 70 แห่งของซิดนีย์ ตั้งแต่อ่าวส่วนตัวไปจนถึงหาดทรายชื่อดังของโลก
หาดทรายของซิดนีย์จะดึงดูดความสนใจของคุณตั้งแต่เครื่องบินยังไม่ทันลงจอดที่เมือง Botany เสียอีก ขณะกำลังบินคุณอาจเห็นแนวยาวของหาดทรายสีทองที่รายรอบทั้งสองด้านของท่าเทียบเรือและประดับขอบด้วยแมกไม้สีเขียวและทะเล หรือวิดีโอต้อนรับบนเครื่องบินที่อาจเริ่มด้วยภาพของหาดทรายบอนไดชื่อดัง ที่จะติดตรึงอยู่ในความคิดของคุณ ถ้าคุณเป็นนักเล่นเซิร์ฟผู้ชื่นชอบแสงอาทิตย์ หรือเป็นแค่เพียงคนรักทะเล คุณจะกระตือรือร้นที่จะได้โต้คลื่น สูดกลิ่นไอเค็มจากทะเล หรือฝังตัวลงบนผืนทราย
 


เขตชานเมือง Glebe: หนังสือ แฟชั่นโบฮีเมียน และความคิดอันวิเศษ

เขตชานเมือง Glebe: หนังสือ แฟชั่นโบฮีเมียน และความคิดอันวิเศษ

ค้นหาความคิดและสิ่งดีเลิศในหมู่บ้านของเขตเมืองชั้นในที่มีบรรยากาศแห่งการศึกษาของนครซิดนีย์
Glebe เป็นบริเวณชานเมืองที่มีบรรยากาศแห่งความรักหนังสือ และบ่อยครั้งที่ถูกมองข้ามไปเมื่อเทียบกับบรรดาชานเมืองอื่น ๆ ของเขตเมืองชั้นในอันมีเสน่ห์ของนครซิดนีย์ แต่ใครจะมองหาบุคคลผู้มีชื่อเสียงหรือนักออกแบบแฟชั่นล่ะ ในเมื่อคุณมีสิ่งดีเลิศและความกล้าหาญทางปัญญาอยู่แล้ว



งาน Sydney Mardi Gras

งาน Sydney Mardi Gras

ยินดีต้อนรับสู่ซิดนีย์ในช่วงงานมาดิกราส์ Gay and Lesbian Mardi Gras ประจำปี นอกจากแสงแดดอันสดใส คุณยังจะได้สัมผัสกับโลกมายาที่ฉีกจากกรอบและปราศจากอคติ ไม่ว่าคุณจะเป็นหญิง ชาย เกย์ สูงวัยหรือหนุ่มสาว คุณจะหลงรักพลังความสนุกสนานตื่นเต้น ดึงดูดใจ ที่เคลื่อนผ่านเมืองนี้ตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ ฉลองงานเปิดเทศกาลนี้ที่ Fair Day งานปาร์ตี้ชุมชนขนาดใหญ่ในเขตตะวันตกตอนในของเมืองซิดนีย์ ชมขบวนที่ประกอบด้วยเครื่องประดับโลหะมันวาว สโลแกนตลกล้อเลียน และผู้คนที่อาบผิวสีแทน เคลื่อนไปตามถนนออกซ์ฟอร์ด ในงานพาเหรดเกย์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก เต้นรำตลอดคืนในฤดูร้อนท่ามกลางสวนเขียวขจีของ Royal Botanic Gardens หรือในงานปาร์ตี้ส่งท้ายอันมีชื่อ เพลินกับการแสดงความแปลกของกลุ่มเกย์ใน Sydney Opera House และสถานที่อื่น ๆ ทั่วเมือง


การแข่งเรือ Sydney to Hobart Yacht Race

การแข่งเรือ Sydney to Hobart Yacht Race

คุณไม่ต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญการแล่นเรือก็สามารถร่วมสนุกได้ด้วยการชมการแข่งเรือยอชจากซิดนีย์ไปยังโฮบาร์ต การแข่งขันเริ่มขึ้นในวัน Boxing Day 26 ธันวาคม เป็นงานฤดูร้อนงานหนึ่งที่มีชื่อของออสเตรเลีย ปิกนิก ย่างบาร์บีคิว และชมหมู่เรือที่แล่นออกจากแหลมท่าเรือ หรือล่องเรือในอ่าวซิดนีย์ ส่งเสียงเชียร์ในขณะที่พวกเขาเข้าเส้นชัยได้ทันเวลาฉลองส่งท้ายปีเก่าที่โฮบาร์ต ระหว่างนั้น ทึ่งกับความแกร่งทนของเหล่านักแล่นเรือ และร่วมกังวลใจไปกับชาวออสเตรเลียคนอื่น ๆ ขณะเห็นพวกเขาต่อสู้กับทางน้ำวนในช่องแคบ Bass Strait



หาด Bondi รัฐนิวเซาท์เวลส์

หาด Bondi รัฐนิวเซาท์เวลส์

หาด Bondi เป็นหนึ่งในหาดชื่อดังที่สุดของออสเตรเลียและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ชายหาดที่นี่น่าจะปรากฏอยู่บนโปสการ์ด รายการโทรทัศน์ และภาพยนตร์ มากกว่าสถานที่ใดๆ ของออสเตรเลีย

ทุกปีจะมีผู้คนนับหมื่นๆ คน ตั้งแต่นักท่องเที่ยวสะพายเป้จนถึงมหาเศรษฐี มาที่หาดทรายกว้าง ยาวหนึ่งกิโลเมตร เนื้อทรายเป็นสีทองอร่าม เพื่อเดินเล่น วิ่งจ๊อคกิ้ง หรือแค่มาอาบแดดเฉยๆ ด้วยระยะทางที่ห่างจากใจกลางเมืองเพียง 10 กิโลเมตร หาด Bondi จึงเป็นหาดที่พลุกพล่านที่สุดแห่งหนึ่งของซิดนีย์ ที่นี่ยังเป็นสถานที่จัดงานต่างๆ ตลอดทั้งปี ตั้งแต่งานแสดงศิลปะของชุมชนไปจนถึงการแข่งขันวิ่งมาราธอน City to Surf



หาด Manly รัฐนิวเซาท์เวลส์

หาด Manly รัฐนิวเซาท์เวลส์

หาด Manly เป็นหาดชานเมืองที่มีชื่อเสียงมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของออสเตรเลียตามแนวชายฝั่งทางทิศเหนือของซิดนีย์ หาด Manly ได้รับการตั้งชื่อในปี ค.ศ. 1788 โดยกัปตัน Arther Phillip ผู้ว่าการรัฐคนแรกของรัฐนิวเซาท์เวลส์ จากความประทับใจของเขาที่มีต่อ 'ความมั่นใจและความเป็นลูกผู้ชาย' (manly) ของชาวอะบอริจินในพื้นที่แห่งนี้ นั่งเรือเฟอร์รี่สุดหรูไปยังหาด Manly จากท่าเรือ Circular Quay โดยใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมง คุณก็จะมาถึงยังท่าเทียบเรือ Manly Wharf ‘เพียงแค่เจ็ดไมล์จากซิดนีย์ แต่เหมือนกับคุณหนีจากความวุ่นวายมาเป็นล้านไมล์’ เป็นคำพูดที่ชาวเมือง Manly มักจะกล่าวถึงเป็นประจำ เมื่อคุณไปถึงเมืองริมทะเลแห่งนี้คุณจะรู้ได้ทันทีว่าทำไมผู้คนจึงพูดเช่นนี้



หาด Coogee รัฐนิวเซาท์เวลส์

หาด Coogee รัฐนิวเซาท์เวลส์

ด้วยชายหาดระยิบระยับ เส้นทางเดินเลียบชายฝั่งและเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ทะเลพร้อมกับแหล่งโต้คลื่นชั้นเยี่ยม การดำน้ำทั้งแบบสนอร์กเกิลและดำน้ำลึก หาด Coogee คือแหล่งรวบรวมไลฟ์สไตล์บนชายหาดที่คลาสสิกของชาวออสเตรเลียเข้าไว้ด้วยกันที่นี่ หาด Coogee มีหาดทรายสีทองยาวสุดลูกหูลูกตา สระน้ำทะเลที่มีชื่อเสียง และสวนสีเขียวมากมายสำหรับการทำบาร์บีคิวและปิกนิก ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ใช้เวลาเดินทางจากใจกลางซิดนีย์แค่ 20 นาทีเท่านั้น ที่นี่เป็นหาดในฝันสำหรับทุกครอบครัว เพราะมีนักกู้ชีพประจำอยู่ที่นี่ตลอดทั้งปีให้คุณมั่นใจว่าจะว่ายน้ำได้อย่างปลอดภัย หาด Coogee เป็นย่านชานเมืองเก่าแก่ที่สุดย่านหนึ่งของซิดนีย์ จึงมีอาคารประวัติศาสตร์อยู่หลายแห่ง ยอดผาที่รายล้อมมีเส้นทางเดินป่าหลายแห่งที่พร้อมให้ชมวิวทิวทัศน์ของซิดนีย์ได้กว้างมากที่สุด



หาด Palm Beach รัฐนิวเซาท์เวลส์

หาด Palm Beach รัฐนิวเซาท์เวลส์

ขับรถจากตัวเมืองเพียงชั่วโมงนิดๆ คุณก็จะมาถึงหาด Palm Beach ที่ตั้งอยู่อย่างเป็นส่วนตัวตอนปลายหาดฝั่งเหนือของซิดนีย์ ที่นี่อยู่ปลายสุดของความยาวคาบสมุทร โดยมีที่โต้คลื่นอยู่ฝั่งหนึ่งและอ่าว Pittwater อยู่อีกฝั่ง เศรษฐีของประเทศนี้หลายคนได้มาสร้างบ้านพักตากอากาศไว้ที่นี่ แฟนหนังอาจจะจำหาด Palm Beach นี้ได้ในฉากหมู่บ้านในตำนานที่ชื่อ 'Summer Bay' จากภาพยนตร์ชุดทางโทรทัศน์เรื่องดัง 'Home and Away' ที่มาถ่ายทำกันที่นี่ หาดสีทองทอดยาวกว่าสองกิโลเมตรวาดแนวโค้งจากแหลม Barrenjoey Head ที่ส่วนหัวทางด้านใต้ของอ่าว Broken Bay ไปยังหินทรายของแหลม Little Head ทางทิศใต้



 สามสัปดาห์จากซิดนีย์

สามสัปดาห์จากซิดนีย์

มาการผจญภัยในออสเตรเลียของคุณที่ซิดนีย์ คุณสามารถปีน Harbour Bridge และแวะชมโรงละคร Opera House ได้ ใกล้กับขอบเมืองซิดนีย์ เชิญคุณสำรวจมรดกโลก Blue Mountains หรือเมืองไร่องุ่น Hunter Valley ว่ายน้ำกับโลมาที่ Port Stephens หรืออ่าว Jervis ที่ส่องประกายแวววับ บินหรือขับรถจนถึงเมลเบิร์น ที่นี่คุณจะได้ซึมซับวัฒนธรรมจากห้องแสดงศิลปะ ทานอาหาร เครื่องดื่ม และเลือกซื้อสินค้าในตรอกซอกซอยอันน่าพิศวงของที่นี่ ขับรถจนถึงเกาะ Phillip Island, Mornington Peninsula หรือขับไปตามเส้นทาง Great Ocean Road อันงดงามจนถึง Bells Beach และ The Twelve Apostles นอกจากนี้คุณยังสามารถนั่งเครื่องบินไปจนถึง Red Centre ของออสเตรเลียเพื่อชมความงามของ Uluru, Kata Tjuta, MacDonnell Ranges, Kings Canyon และเมืองห่างไกลอย่างอลิซ สปริงส์

 

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น